Chương 2356

Chiến Thần Thánh Y

Đăng vào: 5 tháng trước

.

Tả tướng ngượng ngùng cười, cũng chẳng nói gì.  

Thần Đế trầm ngâm một hồi, đột nhiên hỏi: "Các người nói xem, trong hai mươi tám vị hoàng tử của trẫm, ai có hi vọng chiến thắng nhất?"  

"Tôi cảm thấy là thất điện hạ. Thất điện hạ có Hỏa Linh Thể bẩm sinh, thể chất giống như bệ hạ, là người thích hợp nhất."  

"Tôi nghiêng về đại điện hạ hơn. Điện hạ nhân từ rộng lượng, có ý kiến ​​riêng trong xử lý việc quốc gia đại sự, sau này chắc chắn sẽ là một vị Thần Đế được mọi người yêu mến."  

Mười mấy quan viên bàn tán xôn xao, có người nói là thất điện hạ, có người nói là đại điện hạ. Còn những hoàng tử khác thì chẳng được nhắc tới một lần. Thậm chí cả Ly Thanh Trần đã thể hiện sức mạnh Hợp Thể Cảnh cũng không được bọn họ ngó ngàng tới.  

Thần Đế bệ hạ thấy những quan viên bàn luận, ông ta yên lặng lắng nghe. Sau một hồi lâu, ông ta cau mày, ngón tay khẽ gõ nhẹ xuống ghế.  

m thanh vang lên rất nhỏ, nhưng đủ khiến các quan viên phải yên lặng, tập trung nhìn về phía ông ta.  

Thần Đế nói: "Lấy Ly Phiến mà trẫm dùng khi xưa đưa cho lão thất."  

Tất cả quan viên đều sửng sốt, Thần Đế đã chọn Ly Thanh Kiếm.  

"Bệ hạ, chuyện này hình như không công bằng cho lắm."  

Những vị quan ủng hộ đại điện hạ trầm giọng nói: "Ly Phiến là vương khí đẳng cấp, cũng là hàng phỏng chế của Ly Phiến, bảo vật trấn triều, uy lực vô cùng mạnh. Thực lực của thất điện hạ có thể nói là xuất chúng nhất trong các hoàng tử, chỉ có đại điện hạ mới có thể so bì với ngài ấy. Nếu trong tay ngài ấy có thêm Ly Phiến, vậy thì cuộc thi hoàng tử không còn ý nghĩa gì nữa, thất điện hạ chắc chắn sẽ nắm phần thắng. Đến lúc đó những điện hạ khác sẽ không phục."  

Thần Đế nói: "Những chuyện này ta đều biết, nhưng làm như thế có thể khiến những người khác từ bỏ suy nghĩ, bớt tranh đấu có thể giảm bớt thương vong."  

Các quan viên hơi cau mày, làm như thế quả thật có thể giảm bớt thương vong. Chỉ cần Ly Thanh Kiếm lấy Ly Phiến ra, các hoàng tử khác đương nhiên sẽ hiểu được suy nghĩ của Thần Đế, còn ai dám tranh đoạt nữa? Mặc dù làm vậy không công bằng với những người khác, nhưng hi sinh công bằng của số ít người để cứu số đông cũng là điều nên làm.  

Những quan viên cũng đoán được suy nghĩ của Thần Đế. Đương nhiên, cũng có một khả năng khác, là ngay từ lúc đầu Thần Đế đã ngầm mặc định chọn Ly Thanh Kiếm, tránh thương vong chẳng qua chỉ là cái cớ thôi.  

Nhưng suy nghĩ này có ai dám nói ra.  

Thần Đế nói: "Cứ như vậy đi. Khi đưa Ly Phiến cho lão thất thì nói với nó một tiếng, trẫm không hi vọng trong cuộc thi hoàng tử lần này sẽ xảy ra thương vong. Còn chuyện trẫm ban Ly Phiến, trẫm không mong mình nghe thấy nó ở bất cứ đâu khác, trước khi cuộc thi hoàng tử bắt đầu."  

Nét mặt các quan viên hơi thay đổi, vội đáp lại một cách cung kính.  

Ánh mắt Thần Đế trở nên sâu thẳm, ông ta nói: "Lần này trẫm ban Ly Phiến cho lão thất là đã gian lận rồi. Không biết lão thất có lấy được bảo vật trong bí cảnh mà năm xưa lão tổ để lại hay không."